Thứ Tư, 25 tháng 10, 2017

Diễn văn của ông BÙI VĂN CƯỜNG - CHỦ TỊCH XÃ THÚC KHÁNG

Tại Lễ kỷ niệm 100 năm sinh Nhà viết kịch Lộng Chương


Kính thưa quý vị đại biểu;
Kính thưa toàn thể các đồng chí;

            Trong không khí của mùa thu tháng 9 năm 2017, Đảng bộ và nhân dân xã nhà vinh dự tự hào được Hội VHNT, Chi hội Sân khấu và huyện Bình Giang tổ chức Lễ kỷ niệm Ngày Sân khấu Việt Nam và kỷ niệm 100 năm ngày sinh Nhà viết kịch Phạm Văn Hiền - bút danh Lộng Chương. 

Nhà viết kịch lão thành Lộng Chương - cây đại thụ của sân khấu cách mạng VN, thành viên sáng lập Hội NSSK Việt Nam, người nghệ sĩ cách mạng đã vinh dự được nhận Giải thưởng Hồ Chí Minh (năm 2000). Đó là niềm vinh dự tự hào cho quê hương Thúc Kháng - nơi sản sinh ra nhiều nhà văn hóa lớn, nghệ sĩ lớn, đã có công đóng góp cho cách mạng Việt Nam, như nhà giáo Vũ Đình Liên, nhà nhiếp ảnh Võ An Ninh, nhà thơ Hoàng Lộc, nghệ sĩ Phạm Tuyên…  Điều đó thật là vẻ vang cho quê hương có truyền thống địa linh nhân kiệt của chúng ta; là miền quê chăm chỉ, cần cù, năng động; vừa làm nông vừa có nghề thủ công mỹ nghệ vàng bạc có từ thế kỷ XV (1460-1497); nơi từng sinh ra 26 tiến sĩ khoa bảng. Ngày nay lại có nhiều giáo sư, tiến sĩ, nhạc sĩ, nhà giáo, nhà văn, thày giáo, thày thuốc, nhà thơ nổi tiếng của đất nước.
            Hôm nay chúng ta tụ hội tại đây để cùng nhau tưởng nhớ tới ông - Người được bạn bè, đồng nghiệp, học trò các thế hệ đều ngưỡng mộ và yêu mến tài năng. Người đã được Nhà nghiên cứu Chèo Hà Văn Cầu tự nhận là học trò của ông, đã tặng ông đôi câu đối:
-          Trọn một đời lấy bút làm gươm, nhếch mép nên câu trào Lộng
-          Trải mấy độ coi trò như bạn, dắt tay theo nghiệp văn Chương
Nhân ngày vui hôm nay, quê hương Thúc Kháng của Nhà viết kịch Lộng Chương rất cảm ơn các đồng chí lãnh đạo Hội VHNT, Chi hội Sân khấu, Sở VHTT tỉnh Hải Dương, Tỉnh ủy - HĐND - UBND tỉnh, Huyện ủy - HĐND - UBND huyện, Phòng Văn hóa huyện, các cơ quan thông tấn báo chí của Trung ương và tỉnh Hải Dương cùng các đại biểu có mặt dự Lễ kỷ niệm này.
Cảm ơn gia đình và bạn bè con cháu Nhà viết kịch Lộng Chương không quản đường xá xa xôi, về đây tham dự Lễ, cũng là thể hiện sự trân trọng và lòng biết ơn tiền nhân và các thế hệ nghệ sĩ, có nhiều đóng góp lớn lao để xây dựng nền nghệ thuật sân khấu Việt Nam tiên tiến đậm đà bản sắc dân tộc. Buổi lễ đã góp phần tạo đà phấn khởi cho quê hương Thúc Kháng phát huy truyền thống cách mạng; động viên Đảng bộ và nhân dân Thúc Khánh tích cực phấn đấu hoàn thành Nghị quyết Đại hội Đảng bộ lần thứ 29 Nhiệm kỳ 2015-2020; xây dựng xã Thúc Kháng trở thành xã nông thôn mới, giàu đẹp, văn minh.
Chúc buổi Lễ thành công tốt đẹp.
Chân thành cảm ơn quý vị đại biểu.
Chúc quý vị đại biểu sức khỏe và hành phúc.








































Những hình ảnh trên được Nhiếp ảnh gia Nguyễn Đình Toán ghi lại chiều tối 31/9/2027
Tại Lễ kỷ niệm 100 năm sinh Nhà viết kịch Lộng Chương
















Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét