Thứ Năm, 24 tháng 3, 2022

Suy ngẫm Ngày đi thanh minh (24/3/2022; 22 tháng Hai âm, Nhâm Dần)





 VC mình có thói quen, định đi đâu là đi sớm về sớm, ngoại trừ việc phụ thuộc khách quan. 

Thế nên, mỗi khi lên thăm cha mẹ, luôn là “hai mình một chợ” 😃. Nếu là dịp Lễ tết, bọn mình cũng luôn có mặt sớm gần như nhất. 

Dịp trước Tết này (Nhâm Dần), hẹn các anh chị cùng đi. Trục trặc thế nào đó, các Ụ lên đến nghĩa trang bị muộn. Cả 3 Ụ bà, kể cả Ụ được coi là khỏe nhất trong mấy chị em, cũng thở không ra hơi, khi bước đến chỗ nằm nghỉ ngơi mãi mãi của cha mẹ.

Còn 2 Ụ bà kia, thì chỉ có thể run rẩy ngồi ghế thở dốc. Ụ ông anh cũng chả khá hơn… 

Hôm nay, cũng như bao hôm nào, VC mình bước vào nghĩa trang mênh Mông không một bóng người; lặng lẽ dọn dẹp, lặng lẽ thắp hương, và tất nhiên, nói chuyện với cha mẹ thì không thể… lặng lẽ 😂

Nhớ Tết đầu tiên Cha Mẹ nằm trên này, mùng 1 Tết, sáng sớm VC mình chở nhau lên nghĩa trang, thắp hương, ngồi với Cha Mẹ gần hết buổi sáng… 😥. Và, cả nghĩa trang mênh mông im lìm chỉ có nhõn  VC mình… 

Theo quy luật muôn đời, các con của Cha Mẹ rồi cũng khuất núi thôi…

Thấy tình cảnh các Ụ chị, Ụ anh như vậy, nên tối qua VC mình quyết rất nhanh, rạng sáng nay đi  thắp hương thanh minh BM luôn. Cố… cố… đến khi nào… quá cố…. thì đành… 😂😂😂

May mắn, hôm nay trời đẹp. Rất đẹp! Đúng là: Thiên thời, địa lợi, nhân hoà 😍

Bốn chị em gái lên thăm Cha Mẹ trước Tết Nhâm Dần 2022 (19/1/2022)
                                                                            24/3/2022
 



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét