Thứ Tư, 22 tháng 12, 2021

CHUNG CƯ "DU KÝ"

 

Thực ra cũng chả “du” được đi đâu, chỉ là chạy từ tầng trên xuống mặt đất tầng 1, rồi lại cuống cẳng chạy lên tầng trên.

* Cô bé bán bưởi tầng cao hơn, alo: Cô ơi, cháu mang bưởi cho cô, nhưng cháu không vào hẳn tầng đâu, (nàng ấy sợ F0 ngay cạnh căn hộ của mình).

-         Ừ, thế cứ mang đến cửa thang máy, để đó cô ra lấy, rồi cô chuyển khoản.

-         Vâng cô.

Thế là tong tả vừa chạy ra cửa thang máy, vừa đeo vội 2 cái khẩu trang vào mẹt. Ra đến nơi, cô bé đứng lấp ló sau cánh cửa thang bộ. Bao tải bưởi thì đã đặt hẳn vào không gian của tầng mình ở. Nàng thấy mình, vẫy tay một cái, rồi biến thật nhanh. Suýt bật cười vì cái cách “hoạt động bí mật” ấy. Thực ra, mua đồ của nàng nhiều lần, nhưng mình cũng chả nhớ mặt nàng như nào. Lần nào cũng như đánh trận giả, vì dịch dã, mặt ai cũng kín như bưng…

Đến khi chuyển khoản, nàng ấy còn ưu ái mình về giá bán nữa chứ. Thật là…

·     *   Rồi nàng bán khẩu trang cùng tầng, lại cũng một/hai đòi biếu thêm. Mình thì chả thích nhận quà của các bạn ấy. Toàn những là một nách 2-3 con, làm gì có “xiền” nhiều mà cứ đòi biếu với chả xén. Nàng ấy đưa con về quê “lánh nạn”, cử chàng chồng chuyển hàng cho mọi người.

·       *  Hôm rồi, mấy con dao ta cùn ghê quá, mà dịch dã chả mang đi mài được. Nhà có đến dăm con dao Nhật để cắt sushi, tức dao rất sắc. Nhưng mình lại cứ thích mấy con dao ta xấu xí, vì cầm nhẹ tay. Thế là một chàng cùng tòa nhận mài hộ. Trong vòng một nốt nhạc, chàng mài dao nhờ chàng bảo vệ tòa mang lên tận phòng. Nghe mấy tiếng gõ cửa rất nhẹ. Ngó ra, người đã biến mất, dao còn ở lại…
Cầm con dao mới mài thái thịt, tay cứ như đang lướt… đi tận đẩu đâu ấy… hehe

Nhắn lời cảm ơn trong Group, chàng ấy đưa luôn 1 slogan rất vui, hehe...


       * Thôi thì, ở nơi chung cư dành cho người ít xiền, nhưng lại có rất nhiều cái khác. Cái khác ấy luôn làm ấm lòng người cư ngụ. Thế đó các pác ạ.
23/12/2021

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét