Thứ Bảy, 6 tháng 6, 2015

HAI DÊ(*)

Truyện ngắn Giang Trung Học
            Hai Dê là cái tên do đám tù đặt cho hắn. Bởi với hắn, làm tình là nhu cầu bức thiết hằng ngày. Một đêm hắn dám nhận thách đố xơi sáu đứa con gái. Mà chơi  như giã giò, thình thịch tới nơi tới chốn nhé. Đến nỗi cô nàng nào cũng mệt rã rời tơi tả, lè lưỡi, lắc đầu. Còn Hai Dê vẫn tươi tỉnh phởn phơ, sẵn sàng nhào vào những cuộc thách đố khác với niềm tin thắng cuộc. Không thắng, bọn gái đĩ chẳng chịu hiến không "vốn tự có" của mình. Để thua, hắn phải trả gấp đôi số tiền theo thông lệ, thế có mà cháy túi. Cháy túi - hắn nói - phạt dạ dày thì được, nhịn L. đéo xong. Khi biết Hai Dê quá trường sức, sau này những cuộc thách đố làm tình với hắn hoạ hoằn mới xảy ra. Tuy nhiên, cảnh mua bán dâm trong tù vẫn cứ tiếp diễn luôn luôn. Cả khi trại tù thực thi một loạt biện pháp nhằm cách ly đám tù nam nữ, cũng không thể chặn đứng việc họ làm tình với nhau. Hai Dê bạo miệng phản ứng: Chặn đứng thế đéo nào được. Được thì, cánh đàn ông mình chỉ còn cách chặt cu thôi!
            Do bị kiểm soát gắt gao, nên chỉ cần một loáng giáp mặt, hay cái gật đầu từ xa, đôi tù trai gái đã có thể rủ rê nhau được rồi. Nơi làm tình là nhà tắm, nhà tiêu, hay sau một bức tường... đều xong. Cốt sao họ thỏa mãn được nỗi khát dục tình - nhu cầu bản năng động vật ngàn đời xưa nay. Nhu cầu này không giống cơm ăn ba bữa mỗi ngày; cũng không như bộ máy hô hấp phải làm việc triền miên từng giây từng phút, liên tục cả đời người. Còn với cơn sóng dục tình khi đã dâng lên đỉnh thì, nó thúc ép người tù nhất thiết phải tìm đường giải toả. Mà việc giải toả lại không thể bằng phương pháp cơ học - thủ dâm - mãi được. Cũng không thể diệt dục bằng cách ăn chay, như lời mách bảo của mấy vị sư trọc đầu. Càng không thể dựa trên sức mạnh lý thuyết của bất kỳ thứ tôn giáo, hay xu hướng chính trị nào. Duy nhất chỉ là phép thực hành phối dục đàn ông - đàn bà. Phối dục trên cơ sở tình yêu, trong tù quả là hiếm hoi. Với số đông, họ đều tìm cách giải tỏa bằng sự mua bán theo kiểu tiền trao cháo múc tức thì. Lâm vào cảnh thiếu thốn cùng cực nhất, đám tù càng coi trọng quan hệ mua bán. Anh cần mua thì nàng bán. Thật sòng phẳng. Chứ chúng ta - họ nói - có tham nhũng của dân của nước đâu mà phải giấu giấu giếm giếm. Vì đéo có chức có quyền thì tham nhũng làm sao được. Ngoài ra, tình trạng cưỡng dâm đôi khi vẫn thấy. Nhập trại được vài ngày, Hai Dê đã phạm tội này. Hắn bị quật sáu roi quắn đít, lúc còn đang tổng ngổng tồng ngồng. Sau thôi tái phạm, chẳng phải vì hắn sợ đòn roi, mà dựa được cái túi tiền của cha mẹ cung phụng đều đều. Có bao nhiêu tiền, hắn thả hết vào những cuộc ôm ấp gái.
            Từ khi trại ban bố nghiêm lệnh cách ly tù nam nữ, Hai Dê thấy cơ thể hụt hẫng triền miên vì đói dục. Cũng không chỉ một hắn. Cả mấy trăm tù ở cái trại này, hầu hết đang trong độ tuổi thanh xuân, họ đều đói dục ở những cấp độ khác nhau. Bởi thế trong đêm đêm, không mấy khi vắng tiếng hét la. Khởi đầu chỉ là đơn thanh. Lập tức nó kích thích cả đám người khốn khổ ấy cùng hét la râm ran loạn xạ; lan truyền từ nhà nọ sang nhà kia; nhà nam sang nhà nữ, hoặc nữ sang nam.
            Một đêm chưa xa. Sau hồi la hét loạn xạ, Hai Dê lôi đích danh Trịnh Trọng Trắc ra chửi rủa một thôi một hồi. Rằng: Họ tên mày trúc trắc, chẳng ra cái đéo gì. Bộ mặt thì lồi lõm góc cạnh, y như cái tên trúc trắc trục trặc, bố mày đặt cho. Lại còn đen đủi sần sùi như đít đàn bà bị si đa lở loét ấy... Đúng ra, mày là em tao. Sao bắt tao gọi mày là cán bộ, là ông. Như thế khác gì họ nhà tôm, cứt lộn lên đầu. Rồi có ngày chúng tao trị tội mày. Tội mày cao như núi. Cấm cả chúng tao đéo nhau. B... L... nó có tội đâu mà bắt nó tu nó tù. Hả - ả... ả... ?
            Ngay tức khắc, Hai Dê bị trực ban Trịnh Trọng Trắc lôi ra tra hỏi. Chẳng cần hỏi thì những người coi tù (và cả đám tù) đều rõ nguồn gốc mọi cuộc náo loạn là từ đói khát dục tình sinh ra. Không chỉ có tiếng rên rỉ, gào thét, chửi rủa; đám tù còn đập phá đồ đạc, xé nát cả quần áo đang mặc trên mình. Rồi cảnh trần truồng nhảy cầng cẫng, cầng cẫng giữa thanh thiên bạch nhật cũng thường xảy ra. Dường như tất cả hành động của họ đều cốt để hạ cơn sốt dục trong cơ thể. Song khốn thay, những "công cụ làm tình" của đám tù nam vẫn cứ tưng tưng chỉ thượng. Ngang nhiên. Ngạo nghễ. Ở lũ đàn bà con gái thì, vì khát dục có đứa ngất xỉu, xùi bọt mép, giẫy đành đạch. Hồi trại chưa ban lệnh cách ly, những người coi tù thường làm ngơ, để mặc đám tù nam nữ chữa trị cho nhau bằng sự cọ xát âm dương. Cách chữa này cho hiệu nghiệm nhanh hơn cả. Vậy mà với Hai Dê, chưa bao giờ hắn được hưởng sự làm ngơ chiếu cố nào.
Vừa chạm đít xuống cái ghế băng trong phòng trực ban, hắn bị xơi hai cái tát nảy đom đóm mắt. Rồi bị đẩy ra đứng giữa sân hứng mưa rào. Trịnh Trọng Trắc lầm bầm: Để giải cơn khát dục cho mày. Cũng là đòn trừng phạt của tao dành cho mày, chứ không phải chủ trương của cái trại này. Bởi mày đã phạm tội lăng nhục tao! Hai Dê uất nghẹn họng mà phải y lệnh, không cả nghĩ đến hành động trả thù. Chống quản tù khác gì đem trứng chọi đá, mình cầm chắc phần thua trăm phần trăm.
            Sáng sớm hôm sau, khi Hai Dê đang đi tới kho nhận dụng cụ lao động, hắn giáp mặt Trịnh Trọng Trắc đã chỉnh tề sắc phục, súng ống nai nịt gọn gàng. Thả nét cười gượng gạo, hắn mở miệng: Xin chào cán bộ. Đến phiên cán bộ coi lao động ạ? Trịnh Trọng Trắc phóng mắt nhìn trừng trừng như dò ý nghĩ hắn. Trước nay hắn thường lảng tránh ta. Cả khi ngồi đối mặt nhau, hắn cũng cúi đầu im lặng. Sao bữa nay tỏ ra xởi lởi thế. Không thèm trả lời, anh ta nện gót giày qua ngang mặt hắn. Hai Dê chửi thầm: Đù mẹ thằng ác!
Chẳng riêng Hai Dê, mà cả đám tù đều căm ghét Trịnh Trọng Trắc, bởi cách đối xử nghiệt ngã của anh ta. Trước mắt Trịnh Trọng Trắc, tù nào mắc sai phạm, thật khó tránh khỏi đòn roi. Đứa lười lao động, lập tc bị bớt khẩu phần, cho dù cả suất ăn mới chỉ lưng lửng dạ dày. Nhất là dạ dày Hai Dê tọng đến ba suất mới đầy, thế mà đã năm lần hắn bị bớt khẩu phần. Nên hắn căm anh ta hơn bất cứ quản tù nào. Biết tù ghét, nhưng không vì thế anh ta nhượng bộ. Phải dạy bằng hình phạt cụ thể - Trịnh Trọng Trắc từng tuyên bố - thì bọn chúng mới mở mắt ra. Mọi lý lẽ thuyết phục, đối với chúng đều như nước đổ lá khoai. Còn với tên Hai Dê này, trời cũng không cải tạo nổi hắn. Hắn sống chỉ tổ hại cơm!
Hai Dê! Bữa nay được đi phát rừng cùng đám đàn bà con gái nên mừng phải không? Trịnh Trọng Trắc nghĩ, và mỉm cười nhạo báng khi thấy Hai Dê hào hứng tất tưởi ôm cả đống dao cuốc chạy băng băng.
            Hai Dê mừng thật. Rất có thể đây là cơ hội để hắn được bữa làm tình no nê. Dễ đến quá nửa năm nay hắn luôn luôn bị đói dục. Tháng tháng chỉ đôi lần vụng trộm qua quýt, vội vàng. Vừa làm, lại vừa lo. Bị phát hiện, có đứa xơi roi sưng cả cu. Nay chui vào rừng, quản tù chúng mày có nghìn mắt cũng không quản nổi. Hắn ước: Giá như coi lao động hôm nay không phải là thằng cha Trắc. Giá như xoá bỏ luôn cả cái lệnh cách ly nam nữ kia... Thì cảnh tù cũng dễ thở một chút. Liền đó, hắn tự an ủi: Sẽ chẳng có được một điều "giá như" nào hết. Là thằng tù phải chịu ách nhà tù. Từ hai dãy nhà ngủ nam nữ chung sân, nay ngăn đôi bằng hàng rào kẽm gai dày đặc. Nhà ăn cũng ngăn đôi. Nhà tắm hố xí thì bị dịch chuyển rất xa nhau, có lối đi riêng biệt. Đến lên rừng lao động cũng phải riêng khoảnh riêng vùng cho nam cho nữ . Riêng. Riêng. Riêng tất!... Là vì - viên giám thị trại từng lớn tiếng khẳng định trước đám tù - các anh các chị không tự nguyện chấp hành nghiêm chỉnh quy chế của trại, tức đã tự tước bỏ nhu cầu giao lưu tình cảm giới tính của mình. Chứ đâu phải chúng tôi hà khắc. Chính các anh các chị đã buộc chúng tôi thi hành một loạt biện pháp cách ly. Để chấm dứt tình trạng làm tình bừa bãi, ngang nhiên, công khai, bất chấp quan niệm đạo đức và nếp sống lịch sự văn minh. Để chấm dứt tình trạng năm nào cũng xảy ra hàng chục vụ đánh lộn vì ghen tuông. Lại vì ghen dẫn đến sát hại nhau. Rồi, chửa đẻ cũng có. Tất cả đều không thể chấp nhận!... Hai Dê lầu bầu: Cũng chẳng có đéo thằng tù nào thực bụng chấp nhận cung cách đối xử tàn nhẫn của các ông. Ăn đéo no. Đụ cũng cấm. Thử hỏi, các ông no cơm ấm cật, dậm dật đổ vào đâu? Trại tù này chẳng có khối con bị các ông xơi tái đấy ư. Còn doạ, kẻ tung tin sẽ mất mạng. (Bỗng hắn thở dài như cố trút đi nỗi buồn chất chồng đầy ứ trong người). Chẳng qua chúng ông không may nên phải chịu cảnh kìm kẹp đoạ đầy. Nên khi cơ hội đến là chuồn. Năm nào chẳng có đứa chuồn.
            Hai Dê cũng chuồn. Nhưng hắn không chuồn vào lúc giữa trưa, khi Trịnh Trọng Trắc ngủ gà ngủ gật dưới tán cây si. Lúc ấy hắn chỉ men ra bờ suối ném mấy câu tán róc sang đám tù nữ ở đồi bên kia. Rồi ra tín hiệu gì đó với bạn tình. Sau, hắn lăn ra ngủ, ngáy o... o... rõ to. Cũng vì cái tật ngủ ngáy mà hắn hay bị bọn tù chửi bới. Còn gọi hắn là thằng 3K - ngoài tên Hai Dê. Tức là: ăn khoẻ, ngủ khoẻ, đéo khoẻ.
            Giữa giờ lao động chiều, Trịnh Trọng Trắc vẫn trông thấy Hai Dê. Cũng như buổi sáng, hắn tỏ ra chăm chỉ lắm. Những đường dao quắm của hắn phạt đứt phăng phăng từng đám cây dại. Cả bọn tù đều hăng như thế, kế hoạch phát quang nhất định hoàn thành vượt mức. Mấy quả đồi này chẳng mấy nữa sẽ cho khoai sắn cải thiện bữa ăn. Ấy thế mà, không biết hắn trốn biệt tăm lúc nào. Có thể ngay sau khi Trịnh Trọng Trắc đi tua. Cũng có thể vào lúc sắp sửa hết giờ lao động. Không cần ghìm nén cơn giận dữ, anh ta chửi bới om xòm, quát hỏi những người tù làm gần Hai Dê: Tại sao không biết. Không biết hay cố tình bao che. Hay phải nếm đòn mới chịu mở mồm. Hử? Hử?... Cùng với những tiếng "hử", anh ta vung roi quật tới tấp mấy người đứng trước mặt. Còn thêm mấy đứa khác bị đòn oan, bởi lỡ  chậm chân lúc xếp hàng về trại. Trên đường, anh ta luôn đi sau rốt đám tù, cùng với tiếng roi liên tiếp quất vào khoảng không, như để lùa họ bước thật nhanh. Tuy vậy, chốc chốc lại thấy anh ta ngoái đầu nhìn  dãy núi đá cao vời phía đằng tây. Hai Dê, mày có chạy lên trời cũng không thoát! - Trịnh Trọng Trắc thầm khẳng định .
            Có thể anh ta nghĩ đúng. Bởi đã một lần anh ta rượt đuổi tù trốn chạy về hướng núi ấy. Hướng ấy, lối thoát duy nhất là luồn theo dòng suối nhánh. Tới đỉnh yên ngựa, lại phải theo dòng nhánh mới xuống nổi chân núi phía bên kia. Vô phúc thì đâm đầu vào dòng suối mẹ. Tức đưa thân tới chốn thâm sơn cùng cốc. Không chết bởi thú dữ cũng khó trở về cõi sống làm người.
            Tối hôm ấy, tại phòng làm việc của giám thị trại giam, Trịnh Trọng Trắc trình kế hoạch vây bắt Hai Dê (và Thu Cúc - nữ tù cùng trại) do anh ta đích thân cầm quân vào cuộc. Sau khi bàn bạc trao đổi, để chắc thắng, giám thị trại quyết định cử thêm người chắn cửa lên núi - tức cửa vào, đề phòng tù quay trở lại trốn hướng khác. Như vậy - viên giám thị nói - việc canh giữ cửa vào phải triển khai ngay tối nay, không trù trừ!
            Cùng lúc này, Hai Dê và Thu Cúc ngồi nhai bánh mì tại một hỏm đá bên suối. Hai Dê xơi hai cái bánh nhanh veo. Hắn động viên Thu Cúc cố nhồi cho hết một cái: Để có sức mà lặn lội bờ sông, con cò ạ! Câu nói vui ấy được hắn thả sát vành tai Thu Cúc. Lại hôn đánh chụt lên má em. Hắn gạ: Thêm cái bên má kia nào! Thu Cúc: Khỉ ạ, em còn đang ăn. Hắn: Thì có sao đâu. Vừa ăn vừa "ấy" nhau vẫn thích bỏ mẹ! Thế là hắn ôm thốc em vào lòng. Lần sờ. Vuốt ve. Cái "công cụ làm tình" của hắn tỏ ra hưởng ứng đắc lực nhất. Nó giần giật giần giật dưới khe mông em. Em không mảy may lạ lẫm chút nào. Còn tường tận kích cỡ lẫn sức dẻo dai vô địch của nó. Nó luôn luôn tỏ rõ sức cương cường ở tuổi tráng niên đầy kinh nghiệm. Lần đầu hoà nhập cùng nó, em mãn nguyện tột cùng. Hơn đứt mấy năm ròng em chung chăn gối với thằng chồng đã chết vì ghen. Anh ta chưa một lần đủ sức dẫn em đi tới điểm đỉnh đam mê. Anh ta như con gà sống thiến, tốt mã nhưng vô dụng vô sinh. Em phải tù bởi sự ngộ sát anh ta. Bị phang mấy gậy, em bùng lên chống trả bằng tất cả sức mạnh trong cơn phẫn uất, khiến anh ta trượt ngã, lao đầu trúng thanh sắt găm trên tường. Sau đó em buồn mãi không nguôi. Trách anh ta một, trách toà án mười. Giá như toà đừng cố tình kéo dài hoà giải, mà giải quyết sớm cuộc ly dị này thì đâu đến nỗi. Sao cứ ép em chung sống mãn kiếp với người đàn ông ấy? Có lần Hai Dê đùa: Tại em đĩ ấy mà! Em cười: Không đĩ, em theo anh làm gì. Không đĩ, anh sướng khối đấy!
            Cũng bởi đĩ nên lúc này đây em mới chủ động tụt quần mình. Hai Dê cũng kịp nghiêng người, cởi cởi kéo kéo để giải phóng "cái của hắn" khỏi ách sắc phục tù. Em đầy kinh nghiệm, sẽ nhổm đít lên đón nhận. Bỗng sụt một cái, khiến toàn thân hai con người ấy cùng rung lên. Xốn xang. Run rẩy. Ngất ngây. Rất quen mà sao mới lạ khác thường. Sau phút giây hưởng khoái cảm, họ ghì chặt nhau hơn, cùng muốn khám phá thêm nữa những bí ẩn cơ thể của nhau. Bởi cả hai đều máu dâm dê cuồng nhiệt. Thêm nữa, lại bị quy chế nhà tù giam hãm; nay được xổng lồng, họ mặc sức nổi bùng tiếp tiếp những đợt sóng tình. Điên cuồng, ào ạt. Cả khoan thai, dập dìu, mơn trớn...
            Qua hồi lâu, họ muốn chuyển đổi tư thế làm tình. Song lại không thích tách rời nhau dù chỉ vài tích tắc. Cái thói ham hố này có ngày chết oan mình ạ - Hai Dê nói. Em cười cười: Thì chính anh bảo, được làm tình xả láng thoả thuê một lần, rồi chết thẳng còn hơn sống cảnh tù túng - tù người, tù cu. Anh còn bảo, thằng chết trên bụng đàn bà là thằng hạnh phúc nhất. Vì nó sung sướng mê tơi đến giây chót cuộc đời. Sao cái chết như thế lại bị thiên hạ chê cười. Vô lý thật! Hai Dê: Dừng chuyện, mình nhé. Để tập trung cho đợt sóng nằm của chúng ta thăng hoa. Em: Anh muốn "tua" dài bao lâu? Hai Dê: Khoảng nửa giờ. Em: Trọn một giờ. Hai Dê: Ừ, thì một giờ! Bất chợt Hai Dê nói rất to: Bỏ mẹ rồi, chúng mình đã chuẩn bị chỗ nằm  đâu. Không thể đặt lưng em xuống đá được. Phải rải lá cây cho êm. Em: Suỵt. Anh không sợ "mú" phát hiện à? Hai Dê: Giữa đêm hôm, bố mẹ chúng sa vòng vây hổ báo, chúng cũng dám mặc xác. Bọn ta là cái đếch gì, mà chúng phải lùng sục giờ này. Giờ này, tại đây chỉ có chúng mình say đắm nhau thôi. Dứt câu, Hai Dê ghé mặt ngoạm môi người tình, ngấu nghiến. Hai bàn tay hắn say sưa vê bóp cặp vú cương cứng của em. Và uốn mình thúc tới tấp "cái của hắn” ngập sâu trong em. "Cái của em” cộng hưởng, co thắt liên hồi dâng hiến. Cùng để hứng tất cả những gì từ trong Hai Dê trút ra lúc này. Cả cái lưỡi em cũng khuấy động khắp khoang miệng hắn. Còn đôi tay em, đương nhiên nó biết phải làm những gì, làm thế nào, để cả hai người cùng dâng đến cõi mê ly quằn quại dài dài. Lại bất chợt. Hai Dê oằn mình thúc ngược mạnh hơn, rồi ép chặt cứng "cái của hắn" vào "cái của em". Dướn. Dướn... Rồi tức thời, hắn rút tuột ra khỏi em . Với em, cú rút thật bất ngờ. Phải bất ngờ như thế - hắn nói - em mới chịu rời nhau. Đúng không nào? Em: Hãy hỏi mình ấy. Xem ai ham ăn hơn ai?
            Sau một loáng họ đã rải xong chỗ nằm.
            Ánh trăng hoang bệch bạc. Ẩm ướt. Và bí hiểm. Có phải giữa chốn núi rừng hoang, trăng trở nên như thế - Hai Dê thoáng nghĩ khi hắn ngửa mặt nhìn trời. Dù sao, cuộc trốn chạy này hắn có tính đến nhờ cậy ánh trăng. Cùng với một thông tin ngắn gọn: Cứ luồn suối mà đi. Không trắc trở gì thì rạng sáng đến được chân núi bên kia. Vậy lúc này hắn mới vượt được khoảng một phần ba chặng đường. Như thế, thời giờ không cho phép hắn dừng lâu hơn.
            Khi Hai Dê đã phủ đè lên người tình rồi, hắn giao hẹn: Chỉ còn nửa giờ nữa thôi, mình ạ! Em: Thế thì không chơi thứ tự được đâu. Mười kiểu nằm, chơi hai thôi. Mình chọn đi! Hai Dê: Bỏ khởi động. Chơi bài Ba trên Mười và Bảy trên Mười. Cả hai đã quá thuần thục với mọi kiểu làm tình, nên Hai Dê bùng ngay dậy, em tức thời dạng banh hai chân, để cùng vào động tác "giã gạo"... Lúc này trong ý nghĩ họ, trời bé chỉ bằng cái vung nồi. Ông trăng còn bé hơn nữa. Mấy thằng cha quản tù thì không đáng xếp hạng. Vì thế cuộc trốn chạy này, Hai Dê coi thường mọi hiểm nguy. Lĩnh cái án tù hai mươi năm, hắn xác định như là chung thân. Hai mươi năm cường tráng nhất của đời người bị tước đoạt rồi, cố chờ ngày về với tấm thân rệu rã xiêu vẹo, hỏi sống để làm gì. Sống thế không bằng đời con chó. Chó đói, nó còn được tự do tung tẩy tìm cứt ăn. Lên cơn hứng tình, không ai cấm nó đéo nhau. Với con người mà sống nhục hơn chó, thà chết sớm cho khoẻ ma. Vậy nên - Hai Dê luôn nghĩ - bất kể lúc nào có cơ sướng thì phải xả láng hết mình. Xong rồi ngỏm luôn, còn hơn sống cảnh kìm kẹp trong tù.
            Việc Hai Dê trốn chạy, hắn thừa biết, sẽ bị dượt đuổi bủa vây từ phía trại tù.
            Đúng thế. Ngay sau khi bàn bạc kế hoạch vây bắt, viên giám thị lập tức phái hai cảnh sát lao vào đêm tối, thực thi nhiệm vụ chắn cửa lên núi. Sáng sớm hôm sau, Trịnh Trọng Trắc cùng ba người khác tiếp tục vào cuộc. Chiếc xe con rời trại từ lúc hai giờ. Họ phải vượt lộ trình vòng cung gập gềnh, chênh vênh, dài trên sáu mươi kilômét mới đến được chân núi bên kia. Và cuốc bộ khoảng hai kilômét để tiếp cận cửa xuống núi. Có hai cửa xuống. Bởi dòng suối nhánh này chảy đến lưng chừng núi thì chia hai ngả. Cuộc săn bắt tù lần trước, Trịnh Trọng Trắc bị thất bại, là do không nắm vững dòng chảy của nó. Tù thoát được cũng nhờ gặp may, chạy đúng dòng mà anh ta bỏ ngỏ. Lần này thì - anh ta thầm nhận định - một trăm phần trăm toi rồi, các con ạ. Các bố mày bịt kín cả hai cửa xuống rồi. Lúc này mới năm giờ sáng, chúng mày có chạy suốt đêm cũng chưa thể tới đây. Theo kế hoạch, mỗi cửa xuống núi được anh ta bố trí một người canh giữ. Hai người khác làm nhiệm vụ ngược dòng suối để tìm kiếm tù. Thời tiết bữa nay hẳn thuận lợi. Sương mù mỏng lúc sáng sớm, chốc nữa sẽ có nắng đẹp.
            Trịnh Trọng Trắc đảm nhiệm một hướng săn lùng tìm kiếm. Anh ta vào cuộc với vẻ mặt đầy hứng khởi. Nhảy tưng tưng trên lưng những tảng đá nhẵn thín, phủ phục dưới lòng suối cạn. Nhưng chỉ một đoạn ngắn được phởn phơ thôi. Trước khi vào chặng dài chui rúc cỏ gai, anh ta xốc lại túi đạn và lương khô, kiểm tra lần nữa băng đạn lắp sẵn trong khẩu súng AK. Không thể chủ quan coi thường lũ tù, khi chúng dám cả gan trốn chạy. Có đứa điên cuồng chống trả như con chó điên, như con trâu rừng. Với Hai Dê, không phạm tội hung đồ đâm chém, nhưng liều lĩnh buôn bán ma tuý thuốc phiện. Tức cũng dám giết người. Giết người kiểu khác. Chính hắn đã giết cả chị ruột ta - Trịnh Trọng Trắc nghĩ. Vì cả nghe chồng, có thể còn vì lý do khác nữa mà ta không hiểu được, chị đã nhận tội chủ mưu trong cuộc buôn bán thứ hàng giết người ấy. Kết cục chị chịu án tử hình thay hắn. Nghĩ thương chị quá. Chẳng hiểu sao chị chọn hắn làm chồng?
            Hơn ba năm trước, lần đầu chạm trán Hai Dê tại trại tù này, Trịnh Trọng Trắc phát điên lên, muốn lia cho hắn cả băng đạn. Bởi trước đó, tình cảm anh rể - em vợ giữa họ cũng đã cạn kiệt. Nay đang là một thằng tù, sao Hai Dê dám nhìn ta bằng cặp mắt căm phẫn bốc lửa? Lại cả gan mở miệng quát ta: Mày nhìn kiểu đéo gì đấy. Dễ ăn thịt được nhau à. Tao chẳng còn gì để mất nữa. Còn mày có cả phía trước dài dài... Dám đánh đổi không? Đáp lại: Chưa có cớ giết mày, tao chịu. Nhưng hãy đợi đấy!
            Mải nghĩ về người chị, về chuyện cũ, suýt nữa Trịnh Trọng Trắc vập mặt vào vách đá nghiêng nghiêng.
Một lần sau đó, anh ta va đầu vào cành cây, bị rơm rớm máu. Do tránh lội nước, anh ta cố sức nhảy dài, bị trượt. Tưởng hòn đá trơn, hoá ra bụng đói. Hoá ra từ sáng đến giờ anh ta chưa ăn tí gì. Lúc này ánh nắng đã đổ lưng chừng một bên sườn núi, nhuộm vàng vách đá cỏ cây. Nhưng anh ta quyết định lần đến điểm hợp lưu đầu tiên mới ngồi ăn. Đấy cũng là chỗ hẹn gặp của hai hướng truy tìm. Cả chặng đã đi qua, anh ta không phát hiện dấu hiệu khả nghi nào. Dù một khe đá nhỏ, một bụi rậm, hay sau tảng đá lớn mà con người có thể ẩn nấp, anh ta đều kiểm tra kỹ lưỡng. Thậm chí ngẩng đầu quan sát cả những ngọn cây cao. Rõ ràng là kẻ trốn chạy vẫn còn ở phía trước. Liệu chúng có dám rời núi giữa ban ngày ban mặt. Hay đã tìm nơi ẩn mình để chờ tối hoặc sáng sớm ngày mai trốn chạy cho an toàn. Chờ ngày mai thì ăn bằng gì. Không lẽ chúng dự phòng đủ lương thực. Khả năng chúng xuống núi tối nay dễ xảy ra hơn. Vừa để mắt lục tìm, anh ta vừa phán đoán. Bỗng có tiếng sột soạt ở bụi rậm phía trước. Anh ta vội nép mình sau tảng đá, sẵn sàng súng trong tư phế đối phó. Mắt dán chặt mục tiêu... Lại có tiếng sột soạt. Và mấy ngọn cỏ khẽ rung rung. Có thể chúng ẩn nấp. Nhưng rồi im bặt. Im bặt một lúc lâu. Tiếp đó là mùi hôi hôi từ làn gió rất nhẹ đưa tới. Mùi hôi của giống cáo chồn. Anh ta nhặt hòn đá, vung tay ném mạnh vào bụi rậm. Hai con chồn nhảy vút ra, chạy tháo thân. Trịnh Trọng Trắc thầm cười: Mấy lần mình bị đánh lừa. Cứ tưởng chạm trán Hai Dê với người bạn tình. Nhưng rồi thế nào cũng gặp nhau thôi!
Và, anh ta đã gặp họ. Gặp trong cái khe cách dòng suối chừng năm chục mét. Vào khe phải nghiêng mình bò ngược lên. Nhưng trong đó có một khoảng rộng lòng phễu, to như hố bom tấn. Có thể nó chính là cái hố bom. Nghe nói hồi chiến tranh, bọn giặc trời đã quăng bom xuống vùng này trong khi tháo chạy. Lúc vừa rón rén quan sát cái hố, anh ta thấy ngay Hai Dê và Thu Cúc đang làm tình. Cả hai cùng trần trụi dưới ánh nắng chan hoà buổi non trưa. Quân khốn kiếp - Trịnh Trọng Trắc thầm rủa - trong tình thế trốn chạy mà chúng còn giở trò này. Anh ta định nhảy lên chiếm vị trí tấn công có lợi nhất, đồng thời phát lời cảnh cáo phủ đầu. Nhưng lại dừng. Cần gì phải hành động tức khắc. Đối tượng đã nằm gọn trong vòng vây, tóm lúc nào cũng xong. Ít nhất thả cho chúng xong với nhau hiệp này. Mà hiệp của thằng Hai Dê kéo dài nửa ngày thì sao. Hết nằm đến ngồi. Rồi quỳ, đứng, chổng mông... Tư thế nào cũng bao nhiêu kiểu. Kiểu chúng đang với nhau, tù gọi là kiểu gì? Thu Cúc nằm ngửa người trên tảng đá, thả chân thõng gần như vuông góc với thân. Hai Dê đứng lom khom nhún nhảy, dập dình, hai tay không quên hưởng thụ cặp vú em. Thân hình hắn cao to lực lưỡng, những thớ thịt nổi cuồn cuộn, thừa đáp ứng đòi hỏi của bất kỳ hạng đàn bà nào. Em lẳn người, trắng nhễ nhại, hai tay quàng mông người tình, đít nhướn liên hồi để hoà nhịp dập với Hai Dê. Xem ra cả hai cùng dẻo dai, say sưa lắm. Có phải đó là thứ sướng nhất trần đời. Sướng hơn mọi thứ sướng. Nên vì thế xưa nay vua chúa quan lại đều ham. Trịnh Trọng Trắc bỗng cám cảnh sầu lòng. Tuổi ngoài ba chục, anh ta chửa vợ con gì. Nhiều khi cũng khát khao đàn bà. Nhất lúc này, nhìn cảnh say sưa làm tình giữa thanh thiên bạch nhật, anh ta thấy khắp lục phủ ngũ tạng mình rạo rực râm ran. Một chút ghen ghen mơ hồ nổi lên. Rồi một tiếng quát bất ngờ thật to. Bất ngờ với cả anh ta: Dừng lại. Đứng dậy. Giơ tay lên! Tức thời, anh ta nhảy phắt vào vị trí có lợi nhất. Giương súng. Mở khoá cò. Hai Dê không hề giật mình khi nghe tiếng quát. Vì hắn sẵn có trái tim gan lì, và đã xác định thái độ chấp nhận cả tình huống xấu nhất xảy ra. Hắn nghiêng đầu nhìn Trịnh Trọng Trắc chừng vài giây, thủng thẳng buông lời: Cứ việc xử... theo ý muốn! Máu trong cơ thể Trịnh Trọng Trắc sôi lên, làm giần giật hai bên thái dương. Cả hai tay run run. Lần nữa anh ta quát: Mày dám thách hả? Không có tiếng đáp lại. Đôi tình nhân vẫn không buông bỏ nhau. Càng gắn chặt vào nhau. Như là một khối đúc liền. Bất chấp hiểm nguy. Trịnh Trọng Trắc giương súng bắn một phát cảnh cáo, tiếp liền câu hỏi: Có buông ra không? Khối tình vẫn như bất động. Như thách đố. Trịnh Trọng Trắc lúng túng, không biết xử trí thế nào. Không lẽ xông vào giằng chúng ra. Mà chắc đâu đủ sức giằng. Có khi còn tai họa. Trong cơn bối rối lẫn giận dữ chứa chất bấy nay, anh ta tương luôn một loạt đạn lên trời nhằm tiếp tục cảnh cáo. Thêm mùi thuốc súng kích thích tính hăng máu vịt, anh ta bóp tiếp loạt đạn nữa. Song tiếc thay, loạt đạn này đã xả thẳng vào cặp tình nhân. Do anh ta không kịp tỉnh táo để chỉnh nòng súng hướng lên trời. Chỉ sai một phần mấy giây, anh ta đã giết người. Máu hối hả phun phè phè. Đỏ ròng hai thân thể trần truồng. Luênh loang khắp cả xung quanh. Vậy mà khối tình đó vẫn ghì chặt lấy nhau, ngả trên phiến đá xanh rêu hoang lạnh ngàn năm. Như có dòng điện chạy khắp cơ thể, khiến Trịnh Trọng Trắc rùng mình hoảng hốt. Không chỉ vì tội giết người; còn bởi anh ta tận mắt chứng kiến một mối tình - khôngphải - một cơn dục tình, khi dâng cao nó bất chấp tất cả…
Ngày hôm sau, đám tù nghe tin: Cái chết do phạm cố ý chống trả quyết liệt người thi hành công vụ!
-  In trong tập Chuyện đời 3, Nxb Hội Nhà văn, 2014











Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét