Thứ Hai, 29 tháng 6, 2020

LucTeam diễn ‘Quẫn’ tri ân Nhà viết kịch Lộng Chương(*)

Quẫn là vở kịch khai sinh ra Đoàn kịch LucTeam. Với tư cách là đạo diễn tôi chọn dựng Quẫn bởi, khi mới 7, 8 tuổi tôi đã được xem nhiều lần và rất yêu thích Quẫn của bác Lộng Chương. 

Poster Quẫn của Lớp K33 Trường SKĐA

Hồi đó, tôi mơ được diễn vai ông Đại Cát để làm cho khán giả cười như chú nsnd Trần Tiến. Lớn lên, khi còn là sinh viên trong trường Đại học skđa Sophia Bulgaria tôi lại có niềm khát khao dựng lại Quẫn và diễn ở Nhà hát lớn Hà nội và cũng để làm khán giả cười như Quẫn của bác Trần Hoạt dựng mà tôi đã được xem. 
(Trái sang) Biên kịch Đỗ Trí Hùng, NSUT Trần Lực
Gái út của Cha, Diễn viên Trương Mạnh Đạt (vai ông Đại Cát)
Tôi là người luôn gặp may mắn trong sự nghiệp các anh các chị ạ. Để dựng Quẫn theo phong cách mới, sân khấu ước lệ - biểu hiện, chúng tôi cùng nhà biên kịch trứ danh bất hủ Trihung Đo đã chỉnh sửa 1 chút kb của bác Lộng Chương.
 Các anh các chị biết luật bản quyền ghê gớm thế nào rồi đấy hehe và thật may mắn khi liên hệ với người nhà bác Lộng Chương (bác đã mất), gặp chị Hồng Thắm Phạm, con gái bác Lộng Chương, khi biết ý đồ của chúng tôi, chị Thắm đã ủng hộ nhiệt liệt. Sự ủng hộ của chị Thắm làm LucTeam càng tin tưởng vào hướng xử lý kịch bản cũng như dàn dựng theo phương pháp ước lệ. Và Quẫn đã đoạt nhiều giải thưởng trong Liên hoan sân khấu thủ đô lần 2 năm 2016.



Cùng NSUT Trần Lực và Chánh VP Hội
bàn chuẩn bị cho ngày 7/1/2018
 Lần này, chị Thắm và gia đình đã cùng Hội sân khấu Việt nam và LucTeam nhân dịp kỷ niệm 100 năm sinh của nhà thơ, nhà viết kịch No1 của Việt nam: Lộng Chương, đã đưa Quẫn trở lại sân khấu Nhà hát lớn Hà nội, nơi mà cách đây hàng chục năm trước Quẫn đã làm mưa làm gió với hàng trăm đêm diễn ở đó.
Chương trình lễ kỷ niệm 100 năm ngày sinh nhà việt kịch Lộng Chương:
- Thời gian: Chủ nhật, ngày 07/01/2018
- Địa điểm: Nhà hát lớn Hà nội
- 14:00 - 16:30: Hội thảo về thân thế và sự nghiệp nhà viết kịch Lộng Chương tại phòng gương sang trọng.
- 20:00: Diễn Quẫn.
(*) Bài của NSUT Trần Lực trên Faceboook ngày 3/1/2017

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét