Thứ Bảy, 2 tháng 10, 2021

Tọa đàm 100 năm Nhà viết kịch Lộng Chương (1918-2018)

GIẢI THƯỞNG HỒ CHÍ MINH VỀ VHNT

LỜI CẢM ƠN CỦA GIA ĐÌNH

Kính thưa quý vị

Hôm nay, nhân Kỷ niệm 100 năm ngày sinh Cha tôi - Nhà viết kịch Lộng Chương, Hội Nghệ sĩ sân khấu Việt Nam kết hợp với gia đình tổ chức cuộc Tọa đàm này, để chúng ta cùng nhau tưởng nhớ về ông; tưởng nhớ về một con người đã dành cả cuộc đời mình để làm tất cả những gì liên quan đến nghệ thuật sân khấu nước nhà; với kỳ vọng nền nghệ thuật sân khấu Việt Nam phát triển ngày càng lớn mạnh.

          Nhận định, đánh giá về con người và sự nghiệp của Cha tôi, trước nay đã có rất nhiều nghiên cứu của các chuyên gia, các nhà khoa học, các nhà quản lý chuyên ngành… Thế nên, đứng ở góc độ gia đình, tôi xin nói gọn đôi điều thế này: Cha tôi là một con người tử tế! Trong cuộc sống thường ngày cũng như hoạt động nghề nghiệp, ông luôn là người mực thước, có văn hóa, ứng xử vô cùng tử tế với tất cả: Gia đình, họ hàng, bạn bè, đồng nghiệp, các thế hệ học trò. Ông ứng xử tử tế trong mọi tình huống, trong mọi hoàn cảnh. Trên đời này, có rất nhiều người giỏi, người tài. Nhưng để làm một người tử tế, là điều không dễ. Vì thế những người con, người cháu chúng tôi luôn tự hào về ông là vậy!

Kính thưa quý vị

Tại buổi Tọa đàm long trọng này, dù đang ở rất xa, rất xa - nơi cõi vĩnh hằng, nhưng hương hồn linh anh của cha tôi chắc chắn đang chứng giám lòng thành và việc làm đẹp đẽ của quý vị ngày hôm nay.

Thay mặt cho gia đình, từ trái tim mình, tôi vô cùng cảm tạ quý vị đại biểu, cảm tạ tất cả các ông bà, cô chú, anh chị và những người học trò thân yêu của cha tôi đã có mặt ngày hôm nay.

Đặc biệt, tại buổi Tọa đàm này còn có đại diện Đảng, Chính quyền tỉnh Hải Dương, huyện Bình Giang, xã Thúc Kháng và thôn Châu Khê. Rất chân thành cảm ơn quý vị!

Cuối cùng, kết quả tốt đẹp ngày hôm nay là có sự dụng công rất lớn, rất chu đáo của lãnh đạo và cán bộ nhân viên Hội NSSK VN. Gia đình Nhà viết kịch Lộng Chương thật sự cảm động và ghi nhận tấm lòng của các anh chị và các em dành cho Cha tôi.

Tất cả đã góp phần cho sự thành công của cuộc gặp mặt đầu năm 2018 đầy ý nghĩa này.

 Một lần nữa, gia đình chúng tôi xin chân thành cảm ơn!                                                                                                                                                                                             Phạm Hồng Thắm

                                                                                        Con gái út Nhà viết kịch Lộng Chương

                                                                    (Tọa đàm tổ chức ngày 7/1/2018, tại Nhà hát Lớn Hà Nội)

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét