Thứ Hai, 15 tháng 11, 2021

CHUYỆN NHẶT DỌC ĐƯỜNG (6)

Nhân bài viết CHUYỆN ĐƠN GIẢN của anh nguyễn hồ, xin kể câu chuyện của chính mình.

Sau khi tiêm VX Astra mũi 1 được gần 8 tuần, mình nhận được tin nhắn của đơn vị tiêm mũi 1, rằng ngày X (là ngày mình đủ 8 tuần sau mũi 1) mời bà đến tiêm mũi 2. Cùng ngày nhận được tin nhắn này, thì nơi cư trú của mình có lịch tiêm trả mũi 2 cho VX Asstra, nhưng sớm hơn ngày X là 1 ngày.

Cô Trưởng tầng nói với mình: Ông bà cũng đã đăng ký ở đây, sớm 1 ngày chắc không sao đâu, bà cứ ra tiêm ạ. Và cô ấy động viên bọn mình đến tiêm tại nơi cư trú cho gần...

Vợ chồng mình ra đến Trạm YT xã, làm xong những thủ tục theo quy định, đến khi vào đo HA, nhìn vào phiếu Chứng nhận tiêm mũi 1, cô Trưởng trạm khăng khăng:

- Bà còn thiếu 1 ngày nữa. Mà mũi 1 bà tiêm nơi khác, ở đây hôm nay chỉ đủ VX cho những người đăng ký thôi...

Mình nói:

- Một là tôi có đăng ký tiêm ở đây qua Tổ dân phố. Hai là, theo quy định của Nhà SX, khoảng cách cho 2 mũi AZ là từ 4-12 tuần. Tôi biết SG rút ngắn 4 tuần do dịch căng thẳng, nhưng giờ chúng tôi cũng chỉ còn thiếu 1 ngày là đầy 8 tuần. Thôi chị thông cảm giải quyết,  Trời mưa gió thế này...

- Cháu không thể tiêm được. Ông bà còn thiếu 1 ngày nữa. Mà cũng không đủ VX...

Lúc này thì mình đã nóng mặt:

- Tôi đã nói về thời hạn là như thế, chỉ thiếu 1 ngày đầy 8 tuần. Còn chị nói không đủ VX, tôi dám khẳng định, giả sử hôm nay chị tiêm 10 người thì không thể chỉ nhập về 10 liều VX. Chị có dám để tôi mời người đến kiểm kê tủ thuốc của chị không? (Lúc này mình giả giở giọng "bố đời", chứ chắc có làm được thế mình cũng không 🤪)...

Thấy mình có vẻ căng, cô Trưởng trạm YT nói: Để cháu vào báo cáo bác sĩ.

Mấy phút sau cô ta đi ra: Bác sĩ nói không thể tiêm được vì ông bà còn thiếu 1 ngày. (Cô ta lơ chuyện thiếu VX) Còn nếu tiêm, ông bà phải ký giấy đảm bảo...

Mình cắt lời:

- Kể cả không thiếu 1 ngày, thì người tiêm vẫn phải ký cam kết cơ mà. Ơ kìa...

- Không ạ. Nếu ký, ông bà phải ghi rõ: Thiếu 1 ngày... thì chúng cháu mới tiêm cho ông bà...

Đến nước này thì:

- Tôi nói cho chị biết: Chồng tôi U90, tôi U70. Cái nhà nước này ra rả vì dân của dân, mà các anh chị hành xử với 2 người cao tuổi chúng tôi như thế à? Trời mưa gió, chúng tôi đã lóc cóc ra đây, vì là gần nhà. Còn đợi mai tiêm, chúng tôi phải đi xa, mà dịch giã thế này... Thế nào là quan tâm người cao tuổi?

- Thì cháu vẫn bảo là có tiêm cơ mà...

- Nói luôn cho chị dễ hiểu nhé. Các anh chị đẩy chúng tôi vào trạng thái tâm lý này, huyết áp lên cũng chả đủ điều kiện để tiêm. Chuyện này càng rõ thêm các anh chị vì dân là như thế nào... Thôi chào...

Mình bỏ đi thẳng ra chỗ chờ grab, trong cái nhìn ngơ ngác của cô ta.

Về đến nhà, bọn mình bảo nhau, đó cũng chỉ là một cách ra oai, khi có tí chút quyền trong tay thôi. Và ở cái nước mình, điều đó không hề lạ... cho qua, khỏi bực mình cho tổn thọ!

Và hôm nay đọc được bài của anh nguyễn hồ, nếu so sánh các kiểu nhà nước, là máu thịt hay là kẻ thù của dân, thì nơi chúng ta đang sống, nhà nước như nào đã quá rõ... Vậy thôi...

Xin phép cả nhà đưa cái ảnh thằng cu cháu ngủ, kiểu quên hết sự đời, để chống trôi bài. 😄

                                                                                                                                2/11/2021

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét