Chủ Nhật, 28 tháng 11, 2021

Chuyện về những cái thẻ gắn chíp

Mình nhận được tin nhắn đến đổi thẻ gắn chíp miễn phí. Trước khi đi, mình tel hỏi Chi nhánh - nơi mình mở thẻ: Rằng, có đổi liên thông cho các thẻ khác Chi nhánh (cùng Ngân hàng) không? Bởi, thẻ của ông hàng xóm mình mở ở một Chi nhánh khác. Họ nói: Không. Vậy là mình đành chỉ đi đổi thẻ của chính mình.

Khi đến làm việc, mình lại cẩn thận hỏi: Vậy những thẻ từ còn hạn, mà không đổi thẻ chíp, thì còn dùng được không?

Họ bảo: Vẫn dùng bình thường cho đến khi hết hạn.

Vậy là mình yên tâm về cái thẻ từ còn hạn của ông hàng xóm, sẽ dùng được đến khoảng 2 năm nữa.

Sau khi làm thủ tục khai báo, họ hẹn mình khoảng 10 ngày nữa đến lấy thẻ chíp.

Đùng phát, cách đây 2 ngày, ngồi nghe TV nói: Sau 31/12/2021 tất cả các thẻ từ sẽ “bị khai tử”, không còn dùng được nữa ở mọi điểm giao dịch của Ngân hàng.

Vậy là ngay hôm sau, mình lại phải áp tải ông hàng xóm, trực tiếp đến đổi thẻ tại Chi nhánh mở thẻ của ổng.

Xuyên qua cả thành phố trong ngày gió rét để đến được Chi nhánh đổi thẻ, 2 ụ làm xong mọi thủ tục rồi lại dắt tay nhau trở về “tổ ấm” của mình, mới cảm thấy ngấm trọn vẹn cái nhọc nhằn, khi người dân được “hưởng” một sự cải cách hành chính của nền tảng Chính phủ điện tử!?…

Bởi “ngấm” quá, nên mình cũng ngay lập tức yêu cầu nhân viên Chi nhánh làm cái Giấy ủy quyền, để mươi hôm sau, chỉ cần mình đi nhận thẻ cho ông hàng xóm là đủ. Thật xót khi mà Ụ U90 phải lóc cóc đi trực tiếp xuyên qua cả thành phố để đổi cho được cái thẻ nuôi sống mình…

Vậy là, tổng cộng mình phải đi 4 lần để đổi 2 cái thẻ của 2 Ụ, trong khi dịch dã ngày một căng.

Đề án 112 về xây dựng Chính phủ điện tử được triển khai từ những năm 2000. Khi đó, truyền thông đã rất rộn rã về sự ra đời của một nền hành chính công liên thông, dựa trên nền tảng công nghệ thông tin, của dân và vì dân…

Nhưng cho đến giờ, trải qua khoảng 20 năm, cùng một Ngân hàng, chỉ khác nhau Chi nhánh, mà họ không thể làm việc liên thông để đổi thẻ cho các cụ hưu trí thuận tiện, nhẹ nhàng hơn… Chuyện liên thông này thực ra cực đơn giản!

Chán!

https://kenh14.vn/sau-31-12-2021-the-tu-atm-se-khong-su..


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét