Thứ Hai, 22 tháng 11, 2021

CHUYỆN NHẶT DỌC ĐƯỜNG (7)

Số các “chàng - nàng” đến chi nhánh một ngân hàng để đổi thẻ gắn chíp không nhiều lắm, khoảng hơn mươi người. Mình đang ngồi trong đám các “cây cao bóng cả”, chợt nghe phía khoang làm việc của cô nhân viên bộ phận dịch vụ, một “chàng” cỡ U70 lớn tiếng:

-          Sao mãi không đến lượt tôi? - vừa hỏi vừa ghé đầu vào ô cửa của tấm kính ngăn, “chàng” vừa lấy khuỷu tay chen hẩy một “đương sự” ngồi trên ghế xoay cao, là người đang làm việc với nhân viên ngân hàng.

-           Bác đợi tí. Rồi sẽ đến lượt thôi mà - cậu nhân viên đứng phía trong quầy, cạnh máy photo quay lại, trả lời thay cô nhân viên đang “lấy lời khai” của đương sự.

-          Sao lâu thế? Tôi cùng vào với bà ấy (ý là vợ ông ta), mà bà ấy xong rồi - vừa nói, “chàng” vừa quay lại nhìn bà vợ, lúc này đã kê khai xong và ngồi ở hàng ghế dưới để chờ “chàng”.

-          Thì cũng chỉ có mươi người. Không lâu đâu bác - vẫn cậu nhân viên kia trả lời nhẹ nhàng động viên “chàng”.

-          Tôi đã bảo bà đợi tôi, sao bà không đợi? Để họ sắp lung tung cả - “Chàng” bắt đầu to tiếng với vợ: Cứ cái kiểu lau chau.

-          Lau chau cái gì mà lau chau? Thì tôi vào, anh bảo vệ bảo làm gì thì tôi làm… - vợ “chàng U70” cũng lớn tiếng cãi…

-          Bảo cái gì mà bảo?

-          Thì anh ấy bảo khai, rồi tôi ký - bà vợ to tiếng không kém.

-          Thế chờ một tí thì chết à? - “Chàng U70” vẫn đang trong “cơn hứng”, quát vợ to hơn, rồi quay ra tiếp tục gây sự với nhân viên ngân hàng: Mà tôi cùng vào với bà ấy, chỉ sau một tí, sao lại để lung tung thẻ, đến giờ vẫn chưa đến lượt là sao?

Cứ thế, “chàng U70” nhay đi nhay lại những câu thắc mắc gay gắt, trong cái nhìn khó chịu, thậm chí rất ngạc nhiên của những người xung quanh. Cuối cùng, ông ta cũng im tiếng, khi nhân viên ngân hàng gọi đến tên. Không gian ngân hàng trở lại yên tĩnh.

Quả thật, mình không hiểu, ở nơi công cộng, vì một chuyện chẳng ra đâu vào đâu, mà “chàng U70” gây sự lung tung cả; thì chắc ở nhà, loại người này cũng chả bao giờ ăn ở yên ấm với những người kề bên. Than ôi, liêm xỉ và tự trọng chạy đâu mất rồi…

Đáng sợ!

 22/11/2021

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét