Thứ Tư, 19 tháng 11, 2014

Mức sống tối thiểu...???????


Sau 2 lần trình, đến lần trình thứ 3, quyết định tăng lương mới được thông qua cho người lao động “có mức sống tối thiểu”!? Mừng chưa?
Tuy nhiên, người về hưu như mình, chưa thấy đồng lương được tăng đâu, thì chỉ nói riêng về tiền nước sạch đã "được" tăng ngay. Từ 4.172,00/1m2 lên 5.020,00/1m2. Con số thì có vẻ nhỏ mọn vậy; nhưng thử tính cho cả gia đình mà xem.
Chưa biết, rồi đây các thứ khác như: Điện nóng, thực phẩm, các loại thuốc thang cho tuổi già ngày một nhiều hơn, chắc chắn không được “bình ổn” của Nhà nước rồi!
Hì… mà chả hiểu các vị VĨ MÔ “định lượng” thế nào về khái niệm: “… tiền lương so với yêu cầu tối thiểu mới đạt 60%. Nâng lương lần này chưa phải đã thỏa đáng, chưa đáp ứng được yêu cầu giải quyết vấn đề cơ bản của tiền lương. Theo lộ trình lẽ ra giai đoạn 2015 – 2016 tiền lương phải đảm bảo mức sống tối thiểu…”????
Hihi, “yêu cầu tối thiểu”, “giải quyết vấn đề cơ bản của tiền lương”, “đảm bảo mức sống tối thiểu????????
Thử hỏi, mấy ông quan tham nhũng có hiểu được những khái niệm này?????????
Các vị VĨ MÔ hãy đọc những CM ở dưới bài “Bộ trưởng Lao động thừa nhận việc tăng lương vẫn nặng tính hình thức” trên địa chỉ:   http://vnexpress.net/tin-tuc/thoi-su/bo-truong-lao-dong-thua-nhan-viec-tang-luong-van-nang-tinh-hinh-thuc-3109099.html
Hãy đọc đi!


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét