Chủ Nhật, 30 tháng 11, 2014

Không phải ai cũng làm được(*)

Ảnh minh họa
Thị trường hiện nay có quá nhiều kênh đầu tư, khiến các nhà đầu tư trở nên bối rối. Họ đôn đáo tìm hiểu, thăm dò, lựa chọn, để tìm được một kênh đầu tư phù hợp nhất với khả năng như: lượng vốn, quỹ thời gian…
Ảnh minh họa
Đầu tư bất động sản ư? Đó là một kênh đầu tư thu lợi một cách lý tưởng. Nhiều người đầu tư vào một lô đất dự án, một căn hộ chung cư mới, chỉ sau vài tháng đã có giá tăng 20-60%; còn với khu đất đẹp, chỉ trong một năm lãi gấp 2 lần hay lớn hơn. Tuy nhiên, hiện quá nhiều dự án đô thị, khu chung cư… ra đời, khiến nhiều người lo ngại tình trạng “bong bóng” thị trường bất động sản.
Đầu tư vàng ư? Trong nhiều tháng qua, đây là kênh đầu tư đem lại lợi nhuận khổng lồ cho nhiều người và cũng khiến không ít trường hợp bị thua lỗ không nhỏ. Nhưng đây là một trong những lĩnh vực kinh doanh rủi ro, không phải dành cơ hội cho bất kỳ ai.
Ảnh minh họa
Đầu tư chứng khoán ư? Vào thời điểm này cuối năm ngoái, hầu hết các nhà đầu tư chứng khoán “hả hê” khi đầu tư vào bất kỳ loại cổ phiếu nào. Bởi vì TTCK Việt Nam liên tục tăng trưởng và tăng trưởng mạnh trong suốt cả năm 2006 cho đến hết quý I-2007; chỉ trong 1 năm lãi gấp 3 lần. Nhưng hiện tại, hầu hết dân đầu tư chứng khoán đều cám cảnh trước sự trồi sụt bất thường của các loại cổ phiếu. Nhiều người thiếu kinh nghiệm, người không may, đầu tư chứng khoán tháng 2 và tháng 3-2007, đến nay bình quân mất đi tới 50-60% số tiền bỏ ra.
Vậy, đâu là kênh đầu tư lý tưởng, chắc chắn, đem lại lợi nhuận tốt cho các nhà đầu tư.
Xét cho cùng, kênh đầu tư nào cũng có thể mang lại lợi nhuận theo ý muốn của các nhà đầu tư, miễn là trước hết họ chịu khó đầu tư… cái vốn kiến thức của bản thân mình. Bám sát đường lối chủ trương phát triển kinh tế của Chính phủ, sự nhạy bén với các thông tin trên thị trường thế giới và trong nước, những hiểu biết sâu về thị trường chứng khoán, xây dựng cho mình một chiến thuật đầu tư cá nhân không mang tâm lý “bày đàn”… Tất cả những điều đó được gọi là “bản lĩnh” của nhà đầu tư. Phân tích nghe có vẻ “ngon” thế đấy, nhưng để trở thành một nhà đầu tư có “bản lĩnh” là điều không hề dễ. Tức, trước khi tham gia vào bất cứ thị trường nào, nhà đầu tư cần phải trang bị cho mình vốn kiến thức tương đối toàn diện như đã nói ở trên. Cái đó lâu nay được gọi là “chất xám” của mỗi người.
Mà, việc đầu tư “chất xám” của mỗi người, cũng không hề dễ!
Báo An ninh Thủ đô, 21/4/2008

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét