Chủ Nhật, 19 tháng 10, 2014

Như thế là quá đủ!

- À, hay quá, "người yêu" đây rùi. Gọt cho em mấy quả susu.
"Người yêu":
- Đâu? Để ra đây cho anh. Này, đã rõ anh xứng đáng là "người chồng nhân dân" chưa?
Tôi:
- Chứ còn gì nữa! Danh hiệu riêng em tặng. Chứ ba cái danh hiệu nọ kia thì...
- "Người yêu":
- Em công nhận là quá đúng rồi. Ngày nào mà chả mục sở thị cái "người chồng nhân dân" này làm gì giúp em! Chứ mấy gã đàn ông khác thì có mà... hãy đợi nhé. Mở mắt ra nó hét: "Đã đun nước chưa? Đun rồi à? Thế ấm pha đã rửa sạch chưa?".
Tôi:
- Thì em đã công nhận là quá đúng rồi, còn gì!
"Người yêu":
- Khi nó không vừa lòng, nó còn lớn tiếng: Sao chưa đun nước cho "bố mày" để "bố mày" còn pha trà? Làm cái gì mà chậm như rùa thế, để "bố mày" phải chờ?
Tôi:
- Hì, thế em mới phong tặng "người yêu" danh hiệu ấy chứ! Ơ, mà chẳng dại. "Người chồng nhân dân" để mà đi làm chồng khắp thiên hạ ấy à...
"Người yêu":
- Em yên tâm. Trên đời này, đàn ông chỉ có cụ Lộng Chương là nghiêm chỉnh nhất cái khoản ấy. Thứ đến là mỗi một anh thôi!
Tôi:
- Ối trời, chả biết ma ăn cỗ lúc nào. Chẳng qua là em chả thèm chấp.
"Người yêu":
- Hì, hì... Thật mà. Anh dám chắc, anh đi làm ở đâu, thì ở đó lúc đầu tất cả phụ nữ đều yêu anh. Nhưng chỉ một thời gian sau, họ đều ghét, bởi, anh có... "Bộ mặt khó chơi"...
Tôi:
- Bốc......... Hì........

Hầu như ngày nào tôi cũng có những mẩu đối thoại tương tự vậy với "Bộ mặt khó chơi" đang chung một mái nhà cùng mình. Hì, hì....
Hôm nay là ngày 20/10/2014 - Ngày Phụ nữ Việt Nam. Thiên hạ đua nhau tặng hoa cho bạn gái. Chả biết, họ đã tặng hoa cho vợ mình trước chưa? Riêng tôi, cả năm không hề được tặng hoa. Nhưng, ngày nào với tôi, cũng là ngày 20/10, là ngày 8/3. Như thế là quá đủ với một người đàn bà!


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét