Thứ Sáu, 19 tháng 9, 2014

Sương thu mới(*)

 (Nối lời bạn Huyền Sơn)
            Sáng hôm nay, khác hẳn mọi lần, tôi vui vẻ đạp xe trên cầu, lòng phơi phới quá chừng; một sự hân hoan nhẹ nhõm từ đâu đó tràn ngập cả tâm hồn.

           Tại gió hôm nay nhẹ nhàng phơ phất như vuốt ve chăng? Hay tại bầu trời dịu dàng quá, như khóe mắt một mỹ nhân? Hay tại một vài tiếng chim sớm mai còn bỡ ngỡ trong heo may đã đem lại sự hồn nhiên trong trẻo cho lòng tôi?
            Nào ai biết?
            Không, chỉ tại sương thu mới.
          Sương thu phơn phớt, mịn màng, óng ả như làn da nàng tiên nga trong truyện cổ tích, nhẹ lướt trên vừng trán, trên bờm tóc như ủ một hơi mát thấm đượm mà êm đềm.
            Những tia nắng sớm hòa trong sương thu trầm mặc, ấm áp như đôi má thiếu nữ đỏ hây hây.
            Thu như e lệ ẩn trong sương, vì thu mới dậy thì!
            Tôi hé môi để đón một nụ hôn nồng nàn của sương thu.
            Thu dịu dàng đến với nắng sớm, với sương êm, với gió nhẹ để đặt nụ hôn tha thiết lên môi tôi.
            Say sưa! Tôi tưởng như trông thấy trong một giấc mộng đẹp, bóng giai nhân lướt thướt tha; mơ hồ thấy những cặp cánh trắng của các nữ thần; cành cây xanh mướt ngả nghiêng chập chờn… Tôi nhận ra mặt sông phẳng lặng, im phắc trong khói sương mờ; một vài con thuyền lững lờ trôi mang vẻ duyên dáng nên thơ…
            Sương sớm ưỡn ẹo quá. Sương làm nũng với ai đây?
            Gió nhẹ mới đa tình làm sao; gió cứ vờn, trêu ghẹo mãi sương thôi!
            Một cảm giác nồng nàn tràn ngập trong lòng tôi. Tôi há to miệng, muốn uống hết cả hơi sương để cảm nhận sự dịu dàng óng ả của mùa thu.
            Mọi buồn bực, bao u uất, với tôi, giờ chẳng còn ý nghĩa gì nữa!
            Tôi phanh rộng ngực áo, cố hứng làn không khí mát mẻ của gió thu; cảm giác mát lành lạnh thấm vào da thịt mới dễ chịu làm sao!
            Và, tôi mỉm cười với tất cả những người đang đi trên đường; nhất là với những thiếu nữ trẻ trung, xinh đẹp!        
Ảnh chụp bài "Sương thu mới" đăng trên báo Đông Pháp
 (*) Viết cho chuyên mục “Ảnh hưởng của mùa thu trong lòng thanh niên” - Báo Đông pháp, Thứ tư, ngày 4 Septembre năm 1940, Tr4. Bút danh: Lộng Chương; (*) Sách “Lộng Chương - Để đến… Nơi đến”, Nxb Sân khấu, 2013.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét